Đưa thương hiệu chè Phổ Yên đến với người tiêu dùng

2020-10-23 15:43:00.0

Anh Nguyễn Huy Sơn, Giám đốc Công ty chia sẻ: Trong quá trình kinh doanh chè búp tươi, tôi luôn thắc mắc vì sao chè Phổ Yên chưa được nhiều người biết đến, trong khi ở đây, chè cũng được trồng từ rất lâu đời, có vị ngon tự nhiên. Với mong muốn xây dựng thương hiệu cho cây chè Phổ Yên, năm 2009, tôi mạnh dạn thành lập Công ty CP Trà Việt Thái.

Đóng gói sản phẩm trà tại Công ty CP Trà Việt Thái.

Công ty đã liên kết với 75 hộ dân ở 3 tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP (chủ yếu là giống chè lai LDP1) trên địa bàn xã Phúc Thuận để xây dựng vùng nguyên liệu có diện tích trên 30ha. Không chỉ trực tiếp hướng dẫn, tư vấn cho bà con kỹ thuật trồng, chăm sóc và chế biến chè theo tiêu chuẩn VietGAP, Công ty còn sát cánh cùng bà con tìm hiểu và tự chế biến phân hữu cơ vi sinh được làm từ các sản phẩm nông nghiệp để bón cho chè, nhằm giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Anh Ngô Xuân Cường, thành viên Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP xóm 7 cho biết: Những đồi chè áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP được Công ty bao tiêu sản phẩm, sau khi trừ chi phí, người dân thu lãi khoảng 70 triệu đồng/ha/năm (cao hơn 15 triệu đồng/ha so với trước). Các hộ dân được tiếp cận với quy trình sản xuất hàng hóa chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, từ đó sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hiện nay, Công ty cũng đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại như: Tôn sao chè, máy vò, máy sao chè bằng gas, máy hút chân không và đóng gói tự động... Ngoài việc giới thiệu, quảng bá sả phẩm trên các trang web, đơn vị còn tích cực tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, trưng bày giới thiệu sản phẩm ngay tại nơi sản xuất... Hiện nay, bình quân mỗi tháng, Công ty xuất bán ra thị trường trên 4 tấn chè thành phẩm với 3 sản phẩm chủ lực, gồm: Tâm trà, Lộc trà và Lộc trà thượng hạng, giá bán dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,6 triệu đồng/kg.

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2018, sản phẩm Lộc trà thượng hạng của Công ty đã được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu tiểu khu vực phía Bắc; 3 sản phẩm: Tâm trà, Lộc trà và Lộc trà thượng hạng đều được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Đặc biệt năm 2019, Lộc trà thượng hạng đã được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận là sản phẩm OCOP xếp hạng 4 sao theo Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm”.

Từ năm 2016, thông qua cửa hàng kinh doanh các sản phẩm chè tại nước Anh, bình quân mỗi năm, Công ty có 200-300kg sản phẩm Lộc trà được tiêu thụ tại quốc gia này với giá bán 3 triệu đồng/kg. Tuy số lượng vẫn còn khá khiêm tốn, song đây là tín hiệu tích cực cho thấy, chè Phổ Yên đã từng bước có chỗ đứng ở thị trường trong nước và ngày càng vươn xa. Hiện nay, Công ty cũng đang chuẩn bị các bước để cho ra đời sản phẩm trà thực phẩm chức năng và trà làm đẹp, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Năm nay, Công ty phấn đấu xây dựng sản phẩm Lộc trà thượng hạng là sản phẩm OCOP được xếp hạng 5 sao, xây dựng Lộc trà là sản phẩm OCOP xếp hạng 4 sao.

Ông Dương Văn Hiến, Trưởng phòng Kinh tế T.X Phổ Yên khẳng định: Hoạt động của Công ty CP Trà Việt Thái trong hơn 10 năm qua không chỉ giúp cho hàng chục héc-ta chè của người dân địa phương có đầu ra ổn định, nâng cao giá trị, mà còn giúp cho thương hiệu chè Phổ Yên đến với nhiều người tiêu dùng...

Trịnh Phương
baothainguyen.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 136685

PHƯỜNG PHAN ĐÌNH PHÙNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 115 đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Trung Tuyến - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Phan Đình Phùng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • phandinhphung@thainguyencity.gov.vn