Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại Thái Nguyên

2021-01-22 20:57:00.0

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên
và đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, các thành viên trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính thắp nén tâm nhang và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Các đồng chí nguyện đoàn kết, đồng lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và kiên định mục tiêu, lý tưởng, con đường cách mạng mà Người đã lựa chọn cho dân tộc Việt Nam; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát huy trí tuệ, tài năng và phẩm chất cách mạng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, lớn mạnh.

Đoàn công tác do đồng chí Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Trưởng đoàn dâng hoa, thắp hương
tại phần mộ cố Linh mục Phạm Bá Trực, nguyên Phó Ban Thường trực Quốc hội (Khóa I)

Cũng trong chương trình, Đoàn công tác do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm giáo xứ Đại Từ; đồng thời, dâng hoa, thắp hương tại phần mộ Linh mục Phạm Bá Trực, nguyên Phó Ban Thường trực Quốc hội, trong khuôn viên giáo xứ Đại Từ tại xóm Đồng Cả, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Cố Linh mục Phê rô Phạm Bá Trực (1898 - 1954), là người con của một gia đình gốc đạo Công giáo ở tỉnh Ninh Bình. Từ một linh mục chỉ chăm lo việc đạo, việc đời, ông đã tham gia kháng chiến và là tấm gương sáng về tinh thần cách mạng, lòng yêu nước. Năm 1946, cố Linh mục Phê rô Phạm Bá Trực đã được Nhân dân tin tưởng bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa I nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) và được bầu làm Phó Trưởng ban Thường trực Quốc hội. Suốt cuộc đời mình, ông đã một lòng tận tụy với vận mệnh dân tộc và luôn nỗ lực để bà con giáo dân "sống phúc âm trong lòng dân tộc”.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội trò chuyện cùng đại biểu và bà con giáo dân của giáo xứ Đại Từ

Thăm giáo xứ Đại Từ và trò chuyện cùng đại biểu, bà con giáo dân của giáo xứ Đại Từ, đồng chí Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội một lần nữa khẳng định: Cố Linh mục Phê rô Phạm Bá Trực là tấm gương sáng của một nhà tri thức, một tinh thần tận tụy, hết lòng vì nước, vì dân; những đóng góp của cố Linh mục Phê rô Phạm Bá Trực cho hoạt động đối nội, đối ngoại của Quốc hội và sự phát triển, lớn mạnh của đất nước, góp phần khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường Quốc tế. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã thăm hỏi cuộc sống của bà con giáo dân và bày tỏ niềm vui khi trở lại huyện Đại Từ, thấy được sự đổi thay và phát triển của địa phương. Đồng chí mong muốn cùng với Đảng và Nhà nước, thời gian tới các cấp chính quyền huyện Đại Từ và tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, đầu tư kịp thời để hỗ trợ người dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng có điều kiện phát triển toàn diện, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân... Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gửi lời chúc sức khỏe bà con giáo dân, mong muốn bà con tăng cường tình đoàn kết lương - giáo để cùng nhau xây dựng cuộc sống an lành, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy
trao quà cho bà con giáo dân giáo xứ Đại Từ

Thay mặt bà con giáo dân, Linh mục Lê Thành Văn, Chính xứ giáo xứ Đại Từ cảm ơn Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên đã luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân, trong đó có bà con giáo dân. Linh mục Lê Thành Văn khẳng định quyết tâm cùng bà con giáo dân tiếp nối truyền thống, noi gương cố Linh mục Phê rô Phạm Bá Trực, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, đoàn kết, đồng lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; đồng thời, mong muốn các cấp từ Trung ương đến địa phương tiếp tục có sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ bà con giáo dân phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy,  lãnh đạo huyện Đại Từ đã trao các phần quà ý nghĩa tới bà con giáo dân giáo xứ Đại Từ.

 

Trần Nhung - Thanh Hiếu
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 136686

PHƯỜNG PHAN ĐÌNH PHÙNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 115 đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Trung Tuyến - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Phan Đình Phùng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • phandinhphung@thainguyencity.gov.vn